Tổng hợp 7 bộ tài liệu ôn thi IELTS, học IELTS hay nhất dành tặng mọi người

Trong quá trình giảng dạy IELTS, thầy nhận ra một điều rằng, tài liệu ôn thi IELTS các bạn không thiếu (thậm chí rất nhiều). Tuy nhiên, việc tìm cho mình một bộ tài liệu ôn thi IELTS cũng như phương pháp học tập tốt mới chính là điều quan trọng nhất dành của kì thi IELTS.

Chính vì vậy, thầy đã dày công lựa chọn ra 7 bộ tài liệu  ôn thi IELTS hay nhất dành cho các bạn để có thể tự học IELTS ở nhà trong bài viết sau.

#1: Bộ tài liệu ôn thi IELTS tập trung Ngữ pháp – chìa khóa số 1

Để có thể học tốt tiếng Anh thì việc cần trau dồi vốn ngữ pháp và từ vựng thì điều không thể thiếu được rồi. Sau đây là một số cuốn sách luyện thi ngữ pháp tốt nhất dành cho tất cả các bạn:

1. English Grammar in Use – Raymond Murphy

  • Link tải: http://bit.ly/1V8MjNt
Đây là cuốn sách luyện thi Ngữ pháp huyền thoại rồi, cuốn sách mà bất cứ bạn nào luyện thi IELTS cũng tìm kiếm và mua về học, do đó mình sẽ không giới thiệu nhiều về cuốn sách này nữa. Mình khuyên các bạn nên ra ngoài hiệu sách và mua cuốn này về “gối đầu giường” nhé!


2. A Practical English Grammar - A. J. Thomson & A. V. Martinet

  • Link tải: http://bit.ly/1qqLbZ2
Quyển này nâng cao hơn so với Grammar in Use, hợp với những bạn đã học tiếng Anh từ cấp 2, 3 và muốn ôn lại sau một thời gian dài không tiếp xúc với tiếng Anh. Cách giải thích các chủ điểm ngữ pháp rất súc tích, chú trọng vào ví dụ nhiều hơn, thích hợp cho những bạn đang ôn thi tập trung trong thời gian ngắn, nên những bạn nào ôn thi IELTS cấp tốc cũng cần phải cấp tốc ra hiệu sách mua cuốn sách A Practical English Grammar về học.

3. Grammar for IELTS – with answers

  • Link tải: http://bit.ly/1SzTc4g

Đây là cuốn luyện thi IELTS do chính 1 trong 3 tổ chức sáng lập IELTS – Cambridge phát hành dùng để luyện thi IELTS. Khi luyện thi IELTS thì các bạn nên đọc qua cuốn này. Mặc dù các bạn có thể học các cuốn sách về Grammar khác nhưng đây vẫn là cuốn sách mà các bạn nên phải học nhé!

#2: Tài liệu Từ vựng IELTS – chìa khóa số 2

Bên cạnh ngữ pháp, từ vựng là kiến thức không thể không học khi đang ôn thi IELTS nói riêng và học tiếng Anh nói chung. Nhiều bạn cảm thấy học từ vựng là một cực hình, vì cứ học rồi ... quên. Đừng vội nản, bạn hiền ơi! Quên là bản tính con người. Tuy nhiên, nếu bạn có được một sách học từ vựng chất lượng thì việc ghi nhớ các từ mới cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy!

1. Cambridge Vocabulary for IELTS - Pauline Colleen

  • Link tải: http://bit.ly/1X0LfNo
Cũng giống cuốn Grammar for IELTS ở trên, đây là cuốn sách mà do chính Cambridge phát hành dành cho các bạn luyện thi IELTS nên các bạn cũng hãy hoàn toàn yên tâm về chất lượng của cuốn sách này. Hãy cùng tải về và học tập nhé!

2. Vocabulary for IELTS – Collins

  • Link tải: http://bit.ly/1XgxN45
Tương tự như cuốn Vocab for IELTS của Cambridge, cuốn sách học từ này của Collins giúp bạn trau dồi vốn từ vựng ở 18 chủ đề hay xuất hiện trong IELTS. Đặc biệt hơn, mỗi Unit trong quyển sách Vocabulary for IELTS - Collins tập trung vào một trong bốn kĩ năng khác nhau của IELTS nên bạn không những có thể xây dựng được vốn từ vựng phong phú mà còn cải thiện kĩ năng làm bài.

3. Collocations in Use - Cambridge

  • Link tải: http://bit.ly/1V8OwIG
Học từ mới là một chuyện, nhưng để sử dụng nhuẫn nhuyễn những từ đã học thì bạn cần phải hiểu về Collocations. Đây là các cách kết hợp từ được định sẵn trong tiếng Anh. Collocation sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và tự nhiên, thay vì tự "sáng chế" ra các cách diễn đạt vụng về từ những từ đơn lẻ. Sau khi hoàn thành một trong 2 cuốn từ vựng ở trên, Collocations in Use là một đầu sách luyện thi bạn không nên bỏ qua!

#3: Essential for IELTS – Chìa khóa cho từng Skill – lần 1

  • Link tải: http://bit.ly/1Vw7M1C
Đây là một cuốn sách phù hợp với mọi trình độ. Cho dù bạn chưa biết gì về IELTS hay biết "sơ sơ", bạn vẫn có thể sử dụng nó để ôn tập.



Cuốn sách được viết đi từ dễ đến khó, mỗi skill được luyện tập đi, luyện tập lại nhiều lần giúp các bạn có thể thành thạo về IELTS. Các từ vựng trong cuốn sách cũng dễ tiếp cận từ đầu và nâng cao dần cho các bạn học tập.

Nói chung là, đây là một cuốn sách tuyệt vời giúp các bạn có thể thành thạo từng kĩ năng trong IELTS nhé.

#4: Trọn bộ tài liệu Collins for IELTS – Speaking, Reading, Listening & Writing – lần 2

  • Link tải: http://bit.ly/1p9t1K9
Sau khi các bạn đã luyện xong cuốn Essential for IELTS thì các bạn nên chuyển qua bộ Collins for IELTS một lần nữa để có thể luyện tập tốt hơn nhé. Bộ sách này cũng khá giống với bộ Essential, tuy nhiên thì tốc độ và độ khó tăng lên đáng kể nên sẽ giúp các bạn dần làm quen với thi thật tốt hơn.

#5: Mat Clark – Mark Allen for IELTS – Tổng ôn cho từng skill

  • Link tải: http://bit.ly/1qtQua4
Có thể các bạn chưa biết, nhưng hầu như đây là “kim chỉ nam” cho các thầy cô giảng dạy IELTS trên toàn thế giới. Bộ sách là tài liệu để giúp các bạn nhìn nhận IELTS một cách tốt nhất cũng như cách các bạn phải “làm việc” để có một bài thi IELTS tốt nhất.

Có lẽ, đây là một cuốn sách tự học tốt nhất đối với những bạn có nền tảng tiếng Anh khá cho IELTS. Các bạn có thể tham khảo cách sử dụng cuốn sách cho hiệu quả mà mình đã chia sẻ ở fanpage 30 ngày chinh phục 6.5 IELTS nhé!

#6: 15 Day's Practice for IELTS – Ôn thi cấp tốc

  • Link tải: http://bit.ly/1RNG7on
Sau khi đã luyện tập từng skill cũng như có được vốn từ vựng, ngữ pháp khá tốt thì các bạn cần phải một bước cuối cùng trước khi bắt đầu quá trình luyện đề.

Với bộ sách này, các bạn hoàn toàn có thể biết việc mình cần phải làm trong 15 ngày cuối cùng là gì, mỗi ngày tự áp lực mình học một phần sẽ giúp các bạn hoàn thiện nốt các kĩ năng của bài thi IELTS cũng như căn chuẩn thời gian học tập hơn lí hơn.

#7: Cambridge  IELTS tập 7-11 – Luyện  đề IELTS

  • Link tải: http://bit.ly/1SzYUTI
Hiện nay, đã có 11 tập tất cả, tuy nhiên, các bạn cũng không cần phải luyện cả 11 tập của bộ sách đề này. Các bạn chỉ cần luyện từ tập 7 đến 11 kết hợp với đề thi thật, đọc mẫu… sẽ mang lại hiệu quả cho bạn thay vì việc bạn phải mất nhiều thời gian học tất cả 11 quyển rất phí thời gian.

Thực ra, tài liệu rất nhiều, mỗi cuốn sách luôn mang lại cho bạn một luồng thông tin cũng như tri thức bổ ích nhất định. Việc lựa chọn một tài liệu hay chắc chắc đã bằng lựa chọn một tài liệu phù hợp với bạn. Chính vì vậy, mình khuyên các bạn hãy xem một số cuốn sách và lựa chọn duy nhất một cuốn duy nhất đề học tập.

Quan trọng là:

-   Khi đã lựa chọn cuốn sách để ôn thi IELTS thì các bạn cần phải hết sức kiên trì và cố gắng, học hết những gì cuốn sách trình bày, không bỏ qua cũng như đốt cháy giai đoạn thì mới mang lại hiệu quả được.

 - Việc lựa chọn sách, đắn đo, học được 1 ít rồi chọn cuốn khác sẽ không mang lại hiệu quả đâu bạn nhé!

 - Mà đó không chỉ là IELTS, tiếng Anh mà còn cả trong cuộc sống nữa. Sự kiên trì, bền bỉ sẽ mang lại thành công cho bạn!
Previous
Next Post »