17 địa điểm du lịch nhất định phải check-in trước tuổi 25

Không cần đi đâu xa xôi, ngay gần bạn nhất cũng có những địa điểm du lịch hấp dẫn khó cưỡng từ từng bản làng hoang sơ, núi rừng yêu kiều đến biển đảo trong xanh.

Vì vậy trước khi lập gia đình bạn hãy dành khoảng thời gian của tuổi trẻ đi du lịch, khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của Việt Nam bằng những cảm xúc đặc biệt nhất.

17 điểm du lịch trải dài khắp 3 miền tổ quốc sau đây là những gợi ý tuyệt vời.


Địa điểm du lịch cho teen độc thân miền Bắc

SaPa – Lào Cai

Chỉ khoảng 5 tiếng chạy ô tô từ Hà Nội theo đường cao tốc bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của thị trấn mờ sương SaPa. Từ đây bạn có thể khám phá những bản làng, khu chợ vùng cao, những cung đường đèo hay những dãy núi ngút ngàn.


Phong cảnh thiên nhiên Sapa là sự kết hợp sáng tạo của con người với màu xanh của rừng núi, đó là một bức tranh hài hòa để bạn thỏa sức khai phóng tầm mắt theo sự mờ ảo của làn sương sớm.

Đến với Sapa, hãy tận hưởng những giây phút thư thái hiếm có để đẩy hết đi những ưu tư phiền toái của cuộc sống thường ngày cho lòng mình tĩnh lại với những điều đơn sơ nhất của phố Núi.

Thời điểm du lịch lý tưởng:

SaPa có khí hậu mát mẻ quanh năm, một ngày bạn sẽ trải qua 4 mùa nên có thể đến đây bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của một số phượt thủ thì khoảng tháng 3 – 5 và tháng 9 – 11 là đẹp và ổn định nhất.

Điểm du lịch nổi bật:

Bạn có thể ghé thăm một số điểm nổi tiếng như: đỉnh Fansipan, các bản ở SaPa, núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác tình yêu, động Tiên, cổng Trời, .. và một số đặc sản như: cá hồi, thịt lợn cắp nách, các món nướng, thắng cố, rau xanh,…

Hà Giang

Nhắc đến Hà Giang có lẽ ai ai cũng mường tượng đến vẻ đẹp hoang dã như: Cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Cực Bắc, Mã Pí Lèng,… Ở đây không phải là cảnh phố xá phồn hoa, không dịch vụ đầy đủ, đường đi hiểm trở thế nhưng Hà Giang lại khiến bao du khách bị hút hồn bởi sắc hoa và tình người.


Thời điểm du lịch lý tưởng:

Bất kể mùa nào trong năm đến với Hà Giang đều có những đặc trưng riêng biệt bởi chỉ cần nhìn ngắm những con đường chạy trong núi đá Cao Nguyên cũng đã đủ làm bạn mê mẩn.

Còn nếu yêu hoa, yêu không khí se lạnh của vùng cao thì tháng 10 – 11 là thời điểm hoa Tam Giác Mạch nở rộ, tháng 11 – 12 mùa hoa cải vàng óng khắp thung lũng, qua đó sang mùa Xuân là mùa hoa mơ, hoa mận trắng xóa cả vùng trời.

Các món đặc sản của Hà Giang: bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê, chè shan tuyết, mật ong bạc hà, xôi ngũ sắc, …

Mộc Châu – Sơn La

Không thể dùng từ đẹp khi nói về Mộc Châu, vì như thế không đủ nói lên một vùng đất hiền hòa, hiếu khách với đồi chè, dải lụa trắng dệt từ hoa cải, hoa mận ngút trời, những ngôi làng nhỏ xinh xinh ven đường với lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật nơi đây mang vẻ đẹp lạ, hút hồn người qua.


Thời điểm du lịch lý tưởng: 

Hầu hết vào tất cả các mùa Mộc Châu đều đẹp, vẻ đẹp mỗi mùa đều có sự khác biệt riêng, tuy nhiên mùa đông khách đến đây du lịch nhất là trước và sau tết âm lịch bởi lúc này hoa đào hoa mơ nở trắng cả vùng trời.

Điểm du lịch nổi tiếng: 

Đến Mộc Châu bạn nên đi thăm những điểm nổi tiếng như: hang Dơi, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, nông trường Mộc Châu, ruộng hoa Ba Phách,.. Và thưởng thức những món đặc sản: bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam,..

Tràng An – Ninh Bình

Không thể nào bỏ qua một địa điểm non nước hữu tình như khu du lịch sinh thái Tràng An, ở đây là một khu sinh thái núi non hùng vĩ với những con suối quanh co uốn khúc nối với các hang động tạo nên vẻ đẹp kỳ bí lạ thường.

Đến với Tràng An bạn sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc thú vị khi ngồi trên thuyền và thưởng ngoạn vẻ đẹp bất tận của núi non xanh biếc, dòng nước trong veo với đàn cá tung tăng. Như thế đã đủ để bạn thỏa mãn ước mơ du lịch chưa?


Điểm du lịch nổi tiếng:

Tại vùng đất thân thương này bạn không nên bỏ qua các hang động xuôi theo dòng nước như: Hang Sáng, hang Địa Linh, hang Nấu Rượu, hang Sính, .. các đền chùa: đền Trình, đền Trần, phủ Khống,…

Các món đặc sản Ninh Bình: dê núi, cơm cháy chà bông,..đều thích hợp để bạn nếm thử và mua làm quà.

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích du lịch phong cảnh, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa. Đây có thể coi là cửa ngõ đầu tiên của vùng Tây Bắc vì nằm cuối ở cuối Hòa Bình, đi thêm 1 đoạn nữa là đến Mộc Châu – Sơn La. Dù không nhiều điểm thăm quan như Mộc Châu nhưng Mai Châu lại vẫn thu hút được rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành,mát mẻ.

Do gần với Hà Nội nên du lịch Mai Châu dường như khá dễ dàng và thuận lợi cho những team building, đốt lửa trại, dã ngoại.


Điểm du lịch nổi tiếng: Điểm đến chính khi đến với Mai Châu là Bản Văn, Bản Lác,… nền văn hóa người Thái với từng nếp nhà sàn độc đáo.

Đảo Cô Tô – Vịnh Hạ Long

Nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ của khu vực biển Đông Nam Á với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Vịnh Hạ Long tự hào với phong cảnh đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Màu xanh ngắt của bầu trời, của biển cùng những dãy núi đá chông chênh đã trở thành biểu tượng nổi tiếng khiến ai qua đây cũng phải trầm trồ với vẻ đẹp “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.


Một trong những điểm nổi tiếng nhất khi đến với du lịch Hạ Long đó là Đảo Cô Tô, khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của rặng san hô, bãi tắm trong lành đến lạ kỳ, nét hoang sơ hiếm thấy giữa không khí sầm uất của một khu du lịch.

Điểm nhấn của Cô Tô là Hồng Vàn, Vàn Chải vào buổi sáng khi thủy triều chưa lên hoặc ngắm toàn bộ khung cảnh Cô Tô từ trên Hải đăng vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, đi xe đạp ở Cô Tô hay tiệc BBQ trên bãi biển.

Lưu ý khi du lịch Cô Tô:


  • Bạn nên ăn sáng hoặc uống thuốc trước khi ra đảo để phòng trường hợp say sóng.
  • Mang theo xịt muỗi và côn trùng khi ra đảo vào mùa hè.
  • Mang theo đèn pin phòng tránh tình trạng mất điện ngoài đảo.

Địa điểm du lịch cho teen độc thân miền Trung

Đà Lạt

Bạn đang nghĩ Đà Lạt là của những cặp đôi hay của những tuần trăng mật?

Không hề nhé, đến đây bạn sẽ thấy một cảm xúc lâng lâng đến khó tả, cảm xúc của sự bay bổng không vướng bận.

Được ví như một tiểu Paris, những cánh rừng Thông đại ngàn như mở ra một khung cảnh kỳ ảo nên thơ khiến lòng bình lặng cảm nhận những hơi thở nhẹ nhàng của Đà Lạt.


Thời điểm du lịch lý tưởng: Là điểm tránh nóng tuyệt vời nên đến với Đà Lạt vào tháng 7, 8, 9 là hợp lý nhất vì lúc này hoa nở rực rỡ nhất, nắng nhẹ, không có mưa phùn.. Ngoài ra bất kỳ thời điểm nào Đà Lạt cũng có nét cuốn hút riêng nên bạn có thể du lịch nơi đây bất cứ khi nào.

Điểm du lịch nổi tiếng:

Nơi đây có nhiều khung cảnh nên thơ mơ mộng, thiên nhiên phong phú để bạn lựa chọn khám phá như: làng Cù Lần, LangBiang, Thung Lũng Vàng, Hồ Xuân Hương, Thác Pongour,…

Đặc biệt, đến với Đà Lạt và những ngày se lạnh nhấm nháp một chút cafe của quán Tùng nổi tiếng thì liệu còn gì trên thế gian này tuyệt vời hơn thế.

Ẩm thực Đà Lạt:

Là thiên đường được thiên nhiên ưu ái nên bạn sẽ ngập chìm trong thiên đường ẩm thực với những món ăn lạ, ngon, sạch nổi tiếng như: bánh căn, bánh xèo, đồ nướng, hoa quả các loại,..

Đà Nẵng

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về vùng đất này vì vẻ đẹp của Đà Nẵng đã được công nhận bởi quá nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Đó chính là do nằm trong một địa hình đặc biệt: có núi rừng, trung du, đồng bằng, lại thêm những bãi biển quyến rũ vì vậy Đà Nẵng có đầy đủ nét đẹp đa dạng của từng vùng miền khác nhau.


Điểm du lịch nổi tiếng:

Được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng mang nét đẹp của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Cù Lao Chàm, sông Hàn,.. với an ninh rất tốt và nền văn hóa phát triển đến chóng mặt.

Ẩm thực:

Ai đã đến Đà Nẵng rồi có lẽ đều bị mê hoặc bởi bãi biển dài trong xanh cùng những món ẩm thực ngon khó cưỡng như: bánh bột lọc, bánh nậm, thịt bò khô Đà Nẵng, ốc hút Đà Nẵng, gỏi cá Nam Ô,…

Phú Yên



Không chỉ là nét duyên của thành phố ôm trọn 2 ngọn núi, Phú Yên đã làm mê đắm bao tâm hồn bởi bãi biển bao la, đầm nước trong vắt và mang đặc trưng của văn hóa Nam Trung Bộ. Nói tới Phú Yên chắc hẳn ai đi qua cùng mong ước được quay trở lại thêm lần nữa để lại được “hút” mắt bởi tán cây rừng với bầy chim nhạn tung cánh.

Thời điểm du lịch lý tưởng:

Nằm trong vùng khí hậu ôn đới, thời tiết quanh năm mát mẻ và rất dễ chịu nên bạn có thể đến đây thăm quan bất cứ lúc nào trong năm.

Điểm du lịch nổi tiếng:

Những điểm đến nổi bật tại Phú Yên gồm: Gành Đá Đĩa, Vịnh Vũng Rô, Đầm Ô Loan, vực Phun, đảo Hòn Chùa, vịnh Xuân Đài,.. Và không thể bỏ qua những món đặc sản như: bánh tráng, cá ngừ Đại Dương, ghẹ sông Cầu, sò huyết Ô Loan, bánh hỏi lòng heo,…

Huế

Là thành phố duy nhất của Việt Nam còn giữ được dáng vẻ của thành phố thời Trung cổ và nguyên vẹn kiến trúc của một nền quân chủ, từ lâu Huế đã trở thành bảo tàng lớn và vô giá với các di tích lịch sử, chùa đền thiết kế tinh xảo.


Địa điểm du lịch nổi tiếng: Như màu tím đặc trưng của nơi cố đô nhẹ nhàng mộng mơ, Huế không chỉ là một vùng đất hấp dẫn để bạn khám phá những điểm thăm quan nổi tiếng mang tính lịch sử cao như: Đại Nội, Lăng Tẩm, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức,..Huế còn mang vẻ đẹp lôi cuốn sâu kín mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá.

Ẩm thực: Nổi tiếng với nền ẩm thực cung đình cao sang và thêm nét đẹp bình dị của những gánh hàng rong, vì vậy đến đây du khách sẽ không khỏi xiêu lòng với món ăn lạ tai, lạ miệng như: dâu Truồi Phú Lộc, Cơm Hến, bánh Nậm, nem lụi,..

Hội An

Trên chiếc xe đạp nhẹ nhàng len lỏi qua từng con phố nhỏ cổ kính và dừng chân ở bất kỳ cửa hàng, góc phố nhỏ xinh nào bạn muốn là cách mang lại nhiều cảm xúc lắng đọng, sự bình yên khi đến đây. Hãy chọn cho mình một góc phố rợp hoa giấy hay quán nhỏ ven đường nhấp nháp ly trà đá thơm lừng mùi sen để tận hưởng cuộc sống trong lành hiếm khi có được tại Hội An – phố cổ yên bình.


Du khách đến với Hội An như được tìm lại chính mình khi mỗi sáng sớm đạp xe qua những cánh đồng xanh rì, gió thổi mát lành đến An Bàng bình yên xanh ngắt, rồi chiều về với sông Thu Bồn bình dị. Tất cả tạo nên một bức tranh hoàn hảo môc mạc và nên thơ.

Điểm du lịch nổi tiếng:

Nếu đã đặt chân đến Hội An, bạn cũng nên đến những địa điểm du lịch nằm trong bán kính 10km quanh Hội An, chẳng hạn: Cù Lao Chàm, biển An Bàng, biển Cửa Đại, cụm làng nghề Hội An (làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế…)

Ẩm thực: Những món ăn đường phố Hội An được cả thế giới xuýt xoa tiêu biểu: Bánh mỳ Hội An, Cao Lầu, mỳ Quảng, chè,..

Lý Sơn – Quảng Ngãi


Lý Sơn là một tuyệt phẩm mà trời đất ưu ái ban tặng cho mảnh đất miền Trung đầy nắng gió Quảng Ngãi. Hành trình đến với Lý Sơn sẽ đưa bạn đến với những bãi biển nguyên sơ, những cánh đồng tỏi cát trắng xóa, những rặng hoa hoang dại mang lại ấn tượng khó quên với nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Ẩm thực: Đến đây du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản tươi ngon do chính người dân nơi đây chế biến như: Gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc tượng, cua huỳnh đế, cháo nhum,…

Điểm du lịch nổi tiếng: Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Lý Sơn như: chùa Hang, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, hang Câu, cột cờ trên đỉnh Thới Lới, ..

Phan Rang – Ninh Thuận

Dường như là điểm đến chưa được nhiều người biết đến dù có bờ biển đẹp, ẩm thực ngon, cảnh vật độc đáo nên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn hưởng thụ cái nắng, cái gió của biển đảo hoang sơ mà không có sự ồn ào, náo nhiệt như những điểm du lịch khác.


Chính vì thời tiết Phan Rang hầu như quanh năm nắng gió như câu “Gió như Phan, nắng như Rang” nên sẽ là điểm cộng tuyệt vời cho những cô gái thích được “check-in sống ảo”.

Điểm du lịch nổi tiếng: Những điểm du lịch độc đáo ở Phan Rang như: Tháp Chàm, Vịnh Vĩnh Hy, ruộng nho Ba Mọi, đồng cừu, đồi cát,…sẽ mang bạn đến với phong cảnh thiên nhiên phong phú mà vô cùng lạ mắt.

Ẩm thực: Đặc sản Phan Rang cũng vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn người qua dù chỉ mới nhìn qua như: tỏi, mật ong, nho, bánh căn, chả cá, thịt dê, cơm gà,…

Địa điểm du lịch cho teen độc thân miền Nam

Đảo Nam Du – Kiên Giang

Là một trong những hòn đảo không thể hoang sơ hơn, một nơi trốn nóng tuyệt vời khi hè đến, vừa đẹp thanh bình, trong xanh, lại vẫn giữ nguyên nét đẹp vốn có và sự nồng ấm, thân thiện của người dân thì chẳng có lẽ gì lại có thể bỏ qua Nam Du trong danh sách những điểm cần đến của bạn.


Tại đảo Nam Du từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của các hòn trong quần đảo đan xem với nhau tạo thành thế trận vững chắc, được tạo hóa xếp đặt khéo léo có lẽ hiếm có một ai cưỡng lại được vẻ đẹp của nó.

Thời điểm và địa đểm du lịch lý tưởng:

Nên đến Nam Du vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm vì biển lúc này khá êm, thuận tiện hơn cho bạn khi đến thăm những điểm du lịch khác như: bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Chệt, hải đăng Nam Du, bãi Chưỡng, hòn Ngang,…

Ẩm thực:

Đến với Nam Du bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản thú vị của biển cả như: cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng hành mỡ, mực trứng, canh chua cá bóp,..

Côn Đảo – Bà Rịa, Vũng Tàu

Được mệnh danh là hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo có khung cảnh biển tự nhiên đẹp tuyệt vời và hoang sơ với nhiều sản phẩm quý hiếm. Bao quanh hòn đảo thiên đường này là màu xanh ngọc lam của nước biển cùng rặng san hô lấp lánh nắng hè.



Du khách đến với Côn Đảo sẽ yêu thương hòn đảo này từ những điều nhỏ nhất như: tiếng loa phường phát thanh cho cư dân đảo, buổi chiều tà hóng mát bên bờ biển xanh ngát, hàng phượng vỹ đỏ rực khi hè sang,..

Thời điểm và địa điểm du lịch lý tưởng:

Thời điểm đẹp nhất đến với Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9, vì biển lúc này biển êm đẹp rất thích hợp để chu du các điểm du lịch như: nhà tù Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh, lặn biển ngắm san hô, rừng Ông Đụng, …

Ẩm thực: Đặc sản trên Côn Đảo đều ngon tuyệt vì hầu hết đều là sản phẩm của biển đảo dưới bàn tay chế biến của người dân nơi này: ốc vú nàng (đặc sản hấp dẫn nhất không nên bỏ qua), mứt hạt bàng, ..

Về thăm sông nước miền Tây

Nổi tiếng là vựa trái cây, vựa lúa lớn nhất cả nước Đồng bằng Sông Cửu Long mang nét văn hóa vô cùng đặc trưng mà không nơi nào có được. Về với miền Tây bạn sẽ được trở về với miền quê dân dã, vườn trái sum suê, hồ sen ao cá, những chợ nổi thú vị và nét đẹp hiền hòa, chân chất của con người vùng đất miền sông nước Tây Nam Bộ.


Địa điểm du lịch lý tưởng:


  • Điểm du lịch tâm linh: miếu bà chúa Xứ ở Châu Đốc (An Giang); chùa Tôn Thạnh (Long An); chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang); chùa Dơi, chùa Đất Sét, chùa Chén Kiểu (Sóc Trăng); chùa Hang, chùa ng, chùa Nôdol – chùa Cò (Trà Vinh); Văn Thánh miếu, chùa Tiên Châu (Vĩnh Long)…
  • Điểm di tích lịch sử: nhà cổ Bình Thủy, Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Gò Tháp (Đồng Tháp), Di tích Long Mỹ, khu di tích căn cứ tỉnh ủy (Hậu Giang); cụm di tích Bình Tả (Long An)…
  • Khu bảo tồn thiên nhiên: rừng tràm Trà Sư, Cù Lao Giêng (An Giang); vườn chim Bạc Liêu (Bạc Liêu); cồn Phụng, cồn Quy, cồn Ốc, sân chim Vàm Hồ (Bến Tre); rừng U Minh, các vườn chim Cà Mau (Cà Mau); vườn cò Bằng Lăng (Cần Thơ); vườn quốc gia Tràm Chim, Tràm chim Tam Nông (Đồng Tháp); Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang); Cù Lao An Bình, (Vĩnh Long)…
  • Điểm thăm quan ngoại cảnh: núi Sam (Vĩnh Tế Sơn/ Ngọc Lãnh Sơn), núi Cấm (An Giang); Nhà công tử Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trên trăm tuổi, du lịch biển và rừng Bạc Liêu (Bạc Liêu); vườn trái cây Cái Mơn (Bến Tre); Mũi Cà Mau, Đảo Hòn Khoai (Cà Mau); Chợ nổi Cái Răng, các địa điểm du lịch miệt vườn Cần Thơ, Chợ đêm Tây Đô (Cần Thơ); làng hoa kiểng Sa Đéc (Đồng Tháp); chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang); đảo Phú Quốc, Hà Tiên, thắng cảnh chùa Hang – Hòn Phụ Tử (Kiên Giang); ngôi nhà 100 cột (Long An), chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng); chợ nổi Cái Bè, miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang); Bãi biển Ba Động, Ao Bà Om (Trà Vinh)…

Đảo Ngọc Phú Quốc – Kiên Giang

Bởi vẻ hoang sơ xanh biếc của nước và cây nên Phú Quốc đã mê hoặc được tất cả những du khách đặt chân đến đây. Phú Quốc sẽ khiến bạn yêu từng góc nhỏ nhất của hòn đảo này khi được thỏa sức vùng vẫy cùng biển cùng gió, như vui đùa trên cát, ngắm hoàng hôn, câu mực đêm, chụp ảnh cùng những dòng suối trong veo yên bình.


Thời điểm và địa điểm du lịch lý tưởng:

Thời gian đẹp nhất của Phú Quốc là tháng 10 đến tháng 5 năm sau vì lúc này biển êm rất phù hợp để dạo chơi nhiều điểm du lịch:


  • Bắc Đảo: Vườn Tiêu, đền thờ Nguyễn Trung Trực, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, hòn Thơm, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, Bãi Dài, Bảo tàng Cội Nguồn,…
  • Đông Đảo và Nam Đảo: nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc), bãi Sao, làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Khem, nhà thùng sản xuất nước mắm, ..

Ẩm thực: Nói về đặc sản Phú Quốc thì không thể bỏ qua nước mắm, tiêu đen, nấm, hải sản khô,…

Theo Loca.vn

Previous
Next Post »